0

8 หลักเกณฑ์ใน การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี เมื่อคุณกำลังคิดที่จะทำเว็บไซต์ใหม่

หลายท่านที่กำลังจะทำเว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ หรือปรับปรุงเว็บไซต์เดิมให้ดียิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจการตลาดออนไลน์หรือวัตถุประสงค์อื่นๆ ที่ได้ตั้งใจไว้ วันนี้เรามีหลักเกณฑ์ของแนวคิดใน การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี ที่ทุกเว็บไซต์ในยุคปัจจุบันนี้จะต้องคำนึงถึง หากต้องการสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นกับกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ขององค์กรธุรกิจของคุณดังนี้

1.)

Mobile First Design Thinking

แนวคิด การออกแบบเว็บไซต์ จากการใช้งานหลักบนมือถือ

คงต้องบอกว่าส่วนใหญ่แต่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมดของประเภทเว็บไซต์ ณ ปัจจุบัน เข้าผ่านอุปกรณ์มือถือเป็นหลัก เช่น สินค้าหรือบริการแบบ B2C ที่ทำการตลาดผ่าน Facebook Marketing หรือ Social Network อาจจะมีในส่วนของประเภทเว็บไซต์ในธุรกิจ B2B บ้าง ที่ยังคงเข้าผ่านการค้นหาจาก Scenario Office และใช้งานผ่าน Desktop PC เป็นหลัก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อัตราส่วนในส่วนของ Mobile Device ก็เพิ่มขึ้นแน่นอนในปริมาณที่สูงจนเราจำเป็นจะต้อง Focus แม้อาจจะยังไม่ได้มากกว่า Desktop PC ในบางประเภทธุรกิจก็ตาม

ดังนั้น การเริ่มต้นคิดกลยุทธ์ในการออกแบบเว็บไซต์ หรือจัดทำเว็บไซต์ บนแนวคิด Mobile First Design จึงเป็นสิ่งที่เราควรเริ่มต้นได้แล้ว ณ วันนี้ แม้อาจจะมีความรู้สึกถึงการฝืนธรรมชาติของความคุ้นชินกันไปบ้าง แม้กระทั่งทีมที่ทำงานทางด้านเว็บไซต์เอง อย่างน้อยที่สุด คือ ในมิติของการออกแบบหน้าแรก หรือ Home Page ที่ตอบสนองการใช้งานผ่านมือถือได้ดี จะช่วยในเรื่องของการลดอัตราการตีกลับ หรือ Bounce Rate ได้ เพื่อยังคงให้เกิดการไหลเวียนของการใช้งานหรือ User Flow ไปสู่เป้าหมายที่เราได้กำหนดไว้นั่นเอง

2.)

Communication Strategy

การวางกลยุทธ์ของการสื่อสารจุดเด่นของแบรนด์ที่เหนือกว่าคู่แข่ง

ในความเป็นจริงที่เกิดขึ้นของการใช้งาน Search Engine ย่อมเป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่า User จะไม่ได้เข้าเว็บไซต์ของเราเพียงเว็บไซต์เดียว กล่าวคือ User จะเลือกเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ติดผลอันดับการค้นหาเดียวกับเรา อย่างน้อยก็ 4-5 เว็บไซต์เป็นขั้นต่ำ หรือจนกว่าจะเจอเว็บไซต์ที่สามารถตอบสนองตามเป้าหมายที่ตั้งใจได้ นั่นหมายถึง เมื่อ User ดูเว็บไซต์ของเราแล้วก็ย่อมดูเว็บไซต์ของคู่แข่งประกอบกันไปด้วยกันอย่างแน่นอน

สิ่งที่เราควรทำ คือ การวิเคราะห์เว็บไซต์ของคู่แข่งให้ชัดเจนถึง จุดเด่น จุดด้อย ในเว็บไซต์หรือเรามักจะเรียกว่า Compettitor Analysis นั่นเอง เพื่อนำมากำหนดเป็นกลยุทธ์ในการนำเสนอเพื่อแข่งขัน โน้มน้าวให้เกิดการความชื่นชอบ เชื่อถือหรือแม้แต่การตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมายมายังแบรนด์ของเรา ความสำคัญมันจึงมาตกเป็นหน้าที่ของการทำ Communication Strategy ที่ชัดเจนและแข็งแรงมากเพียงพอ ซึ่งก็คือ กลยุทธ์ของการสื่อสารทั้งในมิติของสินค้าและบริการที่โดดเด่น เหนือกว่าคู่แข่ง หรือจุดที่แตกต่างและยังคงเป็นช่องว่างในทางการตลาดนั่นเอง โดยเราสามารถนำมากำหนดเป็นแผนแนวทางในการสื่อสารผ่าน ภาพ ข้อความ หรือแม้แต่สื่อวีดีโอ สอดแทรกอยู่ภายในเว็บไซต์ในตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้มันบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ของเรา คล้ายกับการที่เรามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายที่แนะนำสินค้าและบริการอยู่ต่อหน้าลูกค้านั่นเอง ด้วยกลยุทธ์นี้ จึงจะมีส่วนช่วยให้เรามีหน้าร้านที่เปิดออนไลน์ 24 ชม. แบบมีคนขายย่างแท้จริง และเว็บไซต์ธุรกิจการตลาดโดยส่วนใหญ่ยังมองข้ามไปและทำไม่ได้ดีนักในปัจจุบัน และทำให้พลาดโอกาสในการขายไปอย่างน่าเสียดาย

3.)

Visual Hierarchy

การเรียงลำดับความสำคัญของสิ่งที่ต้องการสื่อสารให้สอดคล้องกับการมองของ User ภายในหน้าเว็บไซต์

Visual Hierarchy เป็นส่วนหนึ่งและส่วนหลักของ User Interface Design Principles ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก หลักการสำคัญ คือ การพยายามจัดเรียงลำดับความสำคัญขององค์ประกอบบนหน้าเว็บไซต์ ให้เหมาะสมกับการสแกนสายตา และจุดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์ .

  • Size & Scale – การเลือกจัดให้ขนาดของสิ่งที่ต้องการนำเสนอใหญ่และเด่นกว่าสิ่งอื่นๆ.
  • Color & Contrast – เมื่อต้องการให้ User Focus ที่จุดได้ เราก็สามารถเลือกใช้สีที่โดดเด่นและแตกต่าง จากสีอื่นๆ รอบๆ องค์ประกอบนั้น
  • Typographic Hierarchy – การออกแบบตกแต่งตัวอักษรให้ดูสวยงาม เพื่อดึงดูดความสนใจใน key Message หลักๆ ที่เราต้องการจะสื่อสาร
  • Spacing – การสร้างพื้นที่ว่าง เพื่อให้เหลือจุดในการ Focus ในสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ
  • Proximity – การจัดเรียงให้อยู่ใกล้ชิดกันหรือจุดกลุ่มกัน เพื่อสร้างความดึงดูดสายตา
  • Alignment – การจัดเรียงให้เป็นระเบียบ เพื่อให้ง่ายในการ Focus และเข้าใจในความหมายที่ต้องการสื่อสาร
  • Leading Lines – การใช้เส้นนำสายตา ไปสู่จุด Focus ที่ต้องการเน้น
  • Rule of Thirds – การนำกฎทองคำมาใช้ในการวางองค์ประกอบต่างๆ
  • Perspective – การนำเสนอโดยการเปลี่ยนมุมมอง Perspective ใหม่ เพื่อสร้างมิติใหม่ๆ ให้เกิดกับงานดีไซน์ จะสร้างความดึงดูดและดูโดดเด่นกว่า

เหล่านี้เป็นเพียงหลักการณ์เบื้องต้น ที่สามารถนำไปใช้งานออกแบบเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในบทความอื่นๆ ต่อไปจะได้นำมาแยกย่อยลงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

4.)

Obvious User Flow & Call to Action

แนะนำเส้นทางการใช้งานที่ชัดเจน หรือปุ่มและป้ายกระตุ้นให้เกิดการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด

เว็บไซต์ที่มีการออกแบบดี จะมีกระบวนการในการแนะนำการใช้งานที่ชัดเจน เมื่อเข้ามาที่หน้าแรกแล้ว อะไรคือสิ่งที่ User กำลังมองหา เราจะวางตำแหน่งของเมนู หรือลิงค์ไปสู่สิ่งเหล่านั้นอย่างชัดเจน เพื่อสร้างความง่ายในการใช้งาน รวมถึงจะต้องมีการออกแบบ Call to Action (CTA) ทั้งในรูปแบบของปุ่มกดที่ชัดเจน หรือป้ายแบนเนอร์สื่อสารโฆษณา เพื่อนำทางให้ User ไปสู่เป้าหมายทที่ต้องการได้ง่ายที่สุดได้ผลลัพธ์เร็วที่สุดอีกด้วย

อีกส่วนหนึ่งคือการออกแบบเว็บไซต์ จากประสบการณ์ที่ผู้เข้าชมเว็บส่วนใหญ่คุ้นเคย และคาดเดาได้ เพราะมีการ learning กันอย่างกว้างขวาง และทุกคนส่วนใหญ่ก็ใช้งานเว็บไซต์บนพื้นฐานเดียวกัน เช่น ตำแหน่งของเมนูหลักจะอยู่ด้านบนสุด ถ้าเราต้องการมองหาแผนที่ตั้ง เราจะรู้ว่ามันจะอยู่ในเมนู Contact Us หรือด้านล่าสุดในส่วนของ Footer ก็เป็นได้ ด้วยการออกแบบตามความคุ้นชินนี้ แม้จะไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับเว็บไซต์ แต่มันจะไปสนับสนุนช่วยเหลือในมิติของการใช้งานที่ง่าย และนั่นก็เพียงพอแล้วที่จะสร้างความชื่นชอบให้กับ User กลุ่มเป้าหมายได้ดีทีเดียว

5.)

Valuable Content

คอนเทนต์ยอดเยี่ยมตอบโจทย์และครบถ้วนทุกมิติในเว็บไซต์ และเพียงพอต่อการตัดสินใจของ User

สิ่งที่ User ต้องการจากเว็บไซต์จริงๆ แล้วมีเพียง 2 สิ่งเท่านั้น เรื่องแรกก็คือ เนื้อหา Content ที่เค้ามองหา อาจจะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับตัวสินค้าหรือบริการ ข้อมูลแนวทางแนะนำในการใช้สินค้า หรือแนวทางในการแก้ไขปัญหา ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ทั้งนี้ในส่วนของ Content นั้นเราสามารถออกแบบได้ทั้งในรูปแบบของ Text Information รูปภาพประกอบรายละเอียดที่ครบถ้วนทุกมิติ หรืออาจจะเป็น Video Review สาธิตและแนะนำการใช้งานสินค้า รวมถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้สินค้าหรือบริการ เป็นต้น เหล่านี้ คือ ส่วนหนึ่งของ Valuable Content ภายในเว็บไซต์ หรือเนื้อหาข้อมูลดีๆ ที่เราจัดเตรียมส่งมอบให้กับ User ได้ใช้งาน ผสานกับการออกแบบที่ลงตัวในมิติของการใช้งานที่ง่าย และสร้างประสบการณ์ที่ดี ก็จะมีส่วนช่วยให้เกิดการตัดสินใจซื้อ หรือสร้างความพึงพอใจให้เกิดกับ User ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี

อีกส่วนหนึ่งของจุดมุ่งหมายของ User ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์คงเป็นเรื่องของ Result ผลลัพธ์ที่เกิดจาก Solutions ที่เราจัดเตรียมไว้ เช่น ต้องการจองตั๋วโรงแรมที่พัก ตั๋วเครื่องบิน หรือการสั่งอาหาร Delivery ส่วนนี้ก็จะเป็นในมิติของ Functional เป็นหลัก และการใช้งานที่ง่ายไปสู่ผลลัพธ์ที่ต้องการ ซึ่งเราอาจจะได้นำมาพูดถึงในบทความครั้งต่อๆ ไป

ดังนั้น ความยอดเยี่ยมที่สุดของเว็บไซต์ในมุม User จึงเป็นเรื่องของการได้ค้นพบเจอเนื้อหาสาระ ข้อมูลตามที่ตัวเองต้องการ ไม่ใช่เพียงแค่ความสวยงามของเว็บไซต์ ในมุมมองของแบรนด์นั่นเอง

6.)

Keep it Simple & Easy

เน้นทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องง่าย

ในมุมของ User แล้ว ไม่มีความสะดวกที่จะใช้เวลานานเกินไปในการที่จะไปสู่เป้าหมายหนึ่งเป้าหมายใด ในการเข้ามาใช้งานเว็บไซต์ของแบรนด์แบรนด์หนึ่ง ดังนั้น การออกแบบเว็บไซต์ หรือการจัดทำเว็บไซต์ ที่ง่าย ใช้งานได้แบบไม่ต้องคิด (Don’t make me think) จึงเป็นพื้นฐานสร้างความสำเร็จให้กับเว็บไซต์มาทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน ที่ User จะมีโอกาสในการถูกรบกวนจากสิ่งอื่นๆ ทั้งในมิติของออนไลน์ด้วยกันเองผ่านสื่อโซเชียลแพลทฟอร์มต่างๆ หรือในสภาพแวดล้อมจริงของสังคมปัจจุบันรอบตัว ทำให้โอกาสการเกิดการรบกวนและ Exit จากไปจากเว็บไซต์เป็นเรื่องง่ายดายเป็นอย่างยิ่ง

การวางโครงสร้างของเว็บไซต์ให้ชัดเจน แบ่งหมวดหมู่ประเภทของเรื่องราวและการเข้าถึงผ่าน เมนูหลักเป็นพื้นฐานง่ายๆ ที่ไม่ควรมองข้าม การมีคำแนะนำ Guideline User ในแต่ละขั้นตอนของการใช้งานเว็บไซต์ จะเป็นเรื่องที่จำเป็นในลำดับต่อมา การนำเสนอในสิ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดหลักๆ ของเป้าหมายของ User ในเว็บไซต์หน้าแรก เพื่อช่วยย่นระยะเวลาเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นในระยะเวลาอันสั้น การจัดเนิ้อหาให้ง่ายในการสแกนสายตาผ่านๆ และอ่านรายละเอียดได้ง่าย เหล่านี้ล้วนเป็นแนวคิดของหลักของ Keep it Simple & Easy โดยทั้งสิ้น และจะเป็น Base on ของทุก Platform ที่ออนไลน์อยู่และคาดหวังความสำเร็จ ที่เกิดขึ้นจากการเยี่ยมชมเว็บไซต์

7.)

Loading Speed

ความเร็วในการเข้าถึงเว็บไซต์

สัมพันธ์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทุกข้อ คือ User มีความคาดหวังในการได้ในสิ่งที่ได้รับอย่างรวดเร็วที่สุด โดยเฉพาะบน Scenario ของตัวบุคคล เช่น การใช้งานเว็บไซต์ผ่านมือถือ ดังนั้น เป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจได้ว่า เว็บไซต์ที่มีการเข้าถึงได้เร็วกว่า ย่อมจะมีความได้เปรียบและลดความเสี่ยงในการ Exit หรือออกจากเว็บไซต์ไป หรือแม้แต่กระทั่งการยอมรอที่จะเข้าหน้าแรกได้ดีกว่าเว็บไซต์ที่โหลดได้ช้า

แต่อย่างไรก็ตาม การ Focus อยู่บนความเร็วอย่างเดียว โดยละทิ้งสาระสำคัญของเว็บไซต์ไว้เหลือเพียงแค่เนื้อหา Text แบบง่ายๆ เช่น ในส่วนของ Communication Strategy การสื่อสารผ่านรูปภาพที่สวยงาม การสร้าง Valuable Content ที่ดี ที่อาจจะต้องใช้เวลามากขึ้นในการโหลด ก็ย่อมไม่สามารถสร้างความชื่นชอบหรือพึงพอใจในประสบการณ์การเข้ามาใช้งานที่เว็บไซต์ได้เช่นกัน ดังนั้นในแผนการจัดทำเว็บไซตื จึงควรมีการลำดับความสำคัญของเนื้อหาที่ดี ส่วนไหนที่จำเป็นและจะต้องทำโดยยินยอมที่จะเสีย Load Speed ไปบ้าง เพื่อแลกกับการสร้างประสบการณ์ผู้ใช้งานที่ดี หรือมีการเพิ่มเทคนิคในการเข้าถึงในรูปแบบอื่นๆ ที่ทำให้เกิดการยอมรับในการรอได้ เช่น Loading, Lazy Load การออกแบบเนื้อหาแบบย่อ ก่อนเข้าไปดูเนื้อหาเต็ม ก็จะมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้เช่นกัน

8.)

Brand Perception

การจดจำแบรนด์ของเราได้

ในท้ายที่สุดแล้ว เราอาจจะคาดหวังว่า User เข้ามาเว็บไซต์ครั้งเดียว แล้วเกิดการตัดสินใจซื้อหรือติดต่อเข้ามาหาเราในทันที อาจจะเป็นเรื่องที่เราค่อนข้างตั้งเป้าหมายไว้สูงเกินไป ในความเป็นจริงแล้วโดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจแบบ B2B เป็นไปได้มากที่ User จะเข้ามาหาข้อมูลเบื้องต้น นำไปคัดกรองเพื่อเลือกแนวทางในการลงรายละเอียดในขั้นตอนต่อไป ลักษณะนี้จะทำให้เกิดการ Revisit หรือตามค่าสถิติเว็บไซต์ เราจะเรียกว่า Returning Visitor ซึ่งจะเกิดขึ้นในกรณี ที่ User เกิดความพึงพอใจต่อการเข้าใช้งานในครั้งแรกเท่านั้น ไม่อย่างนั้นเค้าคงมาทีเดียวแล้วไม่กลับมาอีก หากเว็บไซต์ใด มีค่า Returning Visitor สูงก็ย่อมเป็นสิ่งการันตีได้ดีถึงคุณภาพของเว็บไซต์และการตอบโจทย์ User

ดังนั้น เพื่อลดความสับสนและสร้างภาพจำที่ชัดเจนและแตกต่าง เว็บไซต์ก็จะต้องมีส่วนของแนวทางในการสร้าง Brand Perception อย่างชัดเจน เช่น จำชื่อของแบรนด์เราได้ดี เมื่อเข้ามาใช้งานเว็บไซต์ของเราครั้งแรกแล้วเพราะความประทับใจ จดจำสีของแบรนด์ Mood & Tone หรือ Experience อย่างหนึ่งอย่างใด ที่เกิดจากการ Creative Web Design ที่เราออกแบบส่วนนั้นๆ มาได้ดี น่าสนใจ และไม่มีในเว็บไซต์ของคู่แข่งเป็นต้น อาจจะรวมไปถึงการจดจำในมิติของภาพรวมของแบรนด์เรา เช่น จำได้ว่า เป็นแบรนด์ที่เปิดมานาน และมีการแชร์เคสของ Reference ลูกค้าเยอะๆ พร้อมกับตัวอย่างเคส แบบนี้ก็ได้เช่นกัน สิ่งเหล่านี้ควรอยู่ในแผนส่วนหนึ่งของการสร้างการจดจำภาพของแบรนด์ผ่านการออกแบบเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน

เมื่อเราได้ดำเนินการ ออกแบบและจัดทำเว็บไซต์ โดยผ่านกระบวนการทางความคิด หลักเกณฑ์ที่กลั่นกลองแล้วผ่านองค์ประกอบในทุกๆ ด้าน ตามที่ด้านบนได้แนะนำไว้ มั่นใจได้เลยว่าเราจะได้เว็บไซต์ที่มีคุณภาพที่ดี ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์ เหนือกว่าคู่แข่งอย่างแน่นอน

แชร์แนะนำให้ผู้อื่นที่คิดว่าบทความนี้น่าจะมีประโยชน์

Narongrit Uppaklin (Nidd)

Narongrit Uppaklin (Nidd)

Executive Director & Founder

20 ปีของเส้นทางคนรับทำเว็บไซต์สู่การเปลี่ยนแปลงในยุคของโลกดิจิตอลและธุรกิจออนไลน์

Narongrit Uppaklin (Nidd)

Narongrit Uppaklin (Nidd)

Executive Director & Founder

20 ปีของเส้นทางคนรับทำเว็บไซต์สู่การเปลี่ยนแปลงในยุคของโลกดิจิตอลและธุรกิจออนไลน์

Knowledge & Our Experience

All about business strategy and digital tactic solutions

Knowledge & Our Experience

All about business strategy and digital tactic solutions

Knowledge & Our Experience

All about business strategy and digital tactic solutions

บริการแพคเกจ รับทำเว็บไซต์ธุรกิจ และการตลาดออนไลน์

Website Service Packages

เพิ่มยอดขาย..สร้างตลาดใหม่ ใช้งบโฆษณาได้อย่างคุ้มค่า วัดผลได้จริง

Web Strategic

Marketing Solutions

นิยามใหม่ของการทำเว็บไซต์

เพื่อการตลาดออนไลน์และธุรกิจของคุณ

ทำเว็บไซต์ทั้งทีทำให้ได้ดีแล้วจะใช้งานได้นาน ทำแล้วตอบโจทย์ได้จึงนับว่าคุ้มค่าการลงทุนจริง ๆ

บริการวางแผนกลยุทธ์เว็บไซต์ ออกแบบและจัดทำเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ การตลาดออนไลน์ที่ครบวงจร ที่วัดผลได้จริง

Flash Sale Package

ราคาเริ่มต้นเพียง 29,000.

จากราคาเต็ม 49,000.

ราคาพิเศษจำกัดสิทธิ์ในแต่ละรอบเดือน และต้องอยู่ในกรอบตามเงื่อนไขที่กำหนด

* สามารถติดต่อสอบถามได้ทุกวันตลอดเวลา ไม่มีวันหยุด

บริการแพคเกจเว็บไซต์ธุรกิจและการตลาดออนไลน์

Website Service Packages

เพิ่มยอดขาย..สร้างตลาดใหม่ ใช้งบโฆษณาได้อย่างคุ้มค่า วัดผลได้จริง

Web Strategic

Marketing Solutions

นิยามใหม่ของการทำเว็บไซต์

เพื่อการตลาดออนไลน์และธุรกิจของคุณ

ทำเว็บไซต์ทั้งทีทำให้ได้ดีแล้วจะใช้งานได้นาน ทำแล้วตอบโจทย์ได้จึงนับว่าคุ้มค่าการลงทุนจริง ๆ

บริการวางแผนกลยุทธ์ ออกแบบและจัดทำเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ การตลาดออนไลน์ที่ครบวงจร ที่วัดผลได้จริง

Flash Sale Package

ราคาเริ่มต้นเพียง 29,000.

จากราคาเต็ม 49,000.

ราคาพิเศษจำกัดสิทธิ์ในแต่ละรอบเดือน และต้องอยู่ในกรอบตามเงื่อนไขที่กำหนด

* สามารถติดต่อสอบถามได้ทุกวันตลอดเวลา ไม่มีวันหยุด

บริการแพคเกจเว็บไซต์ธุรกิจและการตลาดออนไลน์

Website Service Packages

เพิ่มยอดขาย..สร้างตลาดใหม่ ใช้งบโฆษณาได้อย่างคุ้มค่า วัดผลได้จริง

Web Strategic

Marketing Solutions

นิยามใหม่ของการทำเว็บไซต์

เพื่อการตลาดออนไลน์และธุรกิจของคุณ

ทำเว็บไซต์ทั้งทีทำให้ได้ดีแล้วจะใช้งานได้นาน ทำแล้วตอบโจทย์ได้จึงนับว่าคุ้มค่าการลงทุนจริง ๆ

บริการวางแผนกลยุทธ์เว็บไซต์ ออกแบบและรับทำเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ การตลาดออนไลน์ที่ครบวงจร ที่วัดผลได้จริง

Flash Sale Package

ราคาเริ่มต้นเพียง 29,000.

จากราคาเต็ม 49,000.

ราคาพิเศษจำกัดสิทธิ์ในแต่ละรอบเดือน และต้องอยู่ในกรอบตามเงื่อนไขที่กำหนด

* สามารถติดต่อสอบถามขอคำปรึกษาเพิ่มเติม ได้ทุกวันตลอดเวลา ไม่มีวันหยุด

บริษัท เกรสเกล ดิจิตอล จำกัด

ขอคำปรึกษาทางด้านเว็บไซต์ทุกประเภทธุรกิจ และการวางแผนการตลาดดิจิตอลออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามการอบรมคอร์สสด และคอร์ส PRIVATE ส่วนตัวหรือส่วนบริษัท หรือหน่วยงานมหาวิทยาลัย สำนักงานการศึกษาต่างๆ ได้ตลอดเวลา

© 2017 – greyscale digital all rights reserved.

ติดต่อสอบถาม

094 251 8843

บริษัท เกรสเกล ดิจิตอล จำกัด

ขอคำปรึกษาทางด้านเว็บไซต์ทุกประเภทธุรกิจ และการวางแผนการตลาดดิจิตอลออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามการอบรมคอร์สสด และคอร์ส PRIVATE ส่วนตัวหรือส่วนบริษัท หรือหน่วยงานมหาวิทยาลัย สำนักงานการศึกษาต่างๆ ได้ตลอดเวลา

* สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาทุกวันไม่เว้นวันหยุดตลอด 24 ชม. ยินดีบริการรับงานในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัดทั่วประเทศ

BKK Office

CNX Office

บริษัท เกรสเกล ดิจิตอล จำกัด

ขอคำปรึกษาทางด้านเว็บไซต์ทุกประเภทธุรกิจ และการวางแผนการตลาดดิจิตอลออนไลน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อสอบถามการอบรมคอร์สสด และคอร์ส PRIVATE ส่วนตัวหรือส่วนบริษัท หรือหน่วยงานมหาวิทยาลัย สำนักงานการศึกษาต่างๆ ได้ตลอดเวลา

nobody perfect but everybody couldn’t stop in digital world, and every minute it’s opportunity to

Success.

Digital Strategy & Consultant

Provide your business transformation strategic plan to digital era.

Digital Management Solutions

Execute & driven your digital strategic plan to absolute results.

Digital Academy & Bootcamp

Sharing our experiences and practice to young entreprenour.

Digital X Beyond

Prepare new solutions for the future challenge.

BKK Office​

CNX Office

Contact Us

สนใจขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการวางแผนกลยุทธ์ จัดทำเว็บไซต์ทุกประเภทและการตลาดออนไลน์ หรือต้องการติดต่อสอบถามในเรื่องอื่นๆ สามารถติดต่อผ่านทุกช่องทางได้ตลอดเวลา 24 ชม.

ยินดีบริการรับงานในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัดทั่วประเทศ

สำเร็จแล้ว!

เราได้รับข้อความของคุณแล้ว
เราจะรีบตอบกลับคุณโดยเร็วที่สุด

20 ปีของเส้นทางคนรับทำเว็บไซต์

สู่การเปลี่ยนแปลงในยุคของโลกดิจิตอลและธุรกิจออนไลน์

จากจุดเริ่มต้นของความสนใจการเข้ามาของกระแส Internet ก่อนยุคปี 2000 หรือ Y2K ต้องเริ่มเรียนรู้ใหม่ จาก Graphic Designer มาสู่ Web Designer ไปสู่การหัดเขียน Code บ้างแบบมั่วๆ จนมาเป็นคนออกแบบและรับทำเว็บไซต์ในยุคนั้น และเปิดบริษัทรับทำเว็บไซต์ในยุคต้นๆ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง อยากแชร์ประสบการณ์เท่าที่จะพอนึกได้

Play Video

Experience

ตอนที่เริ่มต้นก็คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะต้องเจออะไรบ้างและลงเอยยังไง

  • นำเสนอแผนงานขายเว็บไซต์และการตลาดออนไลน์อื่นๆ มากกว่า 2000++ รายทั้งเล็ก กลางใหญ่ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน SME และรายบุคคล
  • เข้าร่วมทำงานเว็บไซต์ กับแบรนด์หรือหน่วยงานชั้นนำระดับประเทศมามากมาย ทั้งในฐานะคู่สัญญาหลัก และ Out Source สนับสนุน เช่น Oishi, Ichitan, พฤกษา, Santiburi Group ในเครือ บุญรอด, Siamsamsung Life Insurerance, อาคเนย์ประกันภัย, ปูนต์อินทรีย์, Sabrina, ปตท, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, อายิโนะโมโต๊ะ, มหาวิทยาลัยหอการค้า, ช.การช่าง อื่นๆ มีมากมาย
  • ร่วมงานกับทีมทำเว็บไซต์และการตลาดดิจิตอลอื่นๆ ทั้งในส่วนของทีมงานประจำและ Outsource มากกว่า 500 คน
  • ก่อตั้ง จัดหาและบริหารทีมงานเว็บไซต์และดิจิตอลทั้งหมด 8 ทีม
  • สร้าง Digital Platform ที่สนันสนุนยอดขายออนไลน์ในระดับ Scale ใหญ่ๆ มาพอสมควร
  • เริ่มเปิด Greyscale Digital Academy สอนและให้การอบรมไปแล้วมากกว่า 20 คอร์สเรียน
  • เป็นที่ปรึกษาวางกลยุทธ์ดิจิตอลแพลทฟอร์ม อิสระ ให้กับบริษัทธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการ Transform สู่โลกดิจิตอล อย่างเต็มตัว

กว่า 2 ปี ที่ได้เริ่มต้นในการแชร์ประสบการณ์ ผ่านคอร์สอบรมต่างๆ ทั้ง Public Private หน่วยงานมหาวิทยาลัย และทีมภายในบริษัท ยิ่งได้สอนมากตัวเราเองก็ได้เรียนรู้กลับไปมากยิ่งขึ้นด้วย มันจึงเป็นความสุขเล็กๆ ทุกครั้งของกิจกรรมการสอน การอบรม หรือการได้แบ่งปันประสบการณ์

NID_STORY-2
NID_STORY-3
NID_STORY-4

เมื่อโลกยังไม่หยุดหมุน เราก็ไม่อาจ
จะหยุดเรียนรู้การเปลี่ยนแปลง และปรับตัวได้

Thinking

บ่อยครั้งที่ความคิดดีๆ มักมาจนเราเกือบจะสาย

หลังจากการเกิดขึ้นของยุคบูมอย่าง Social Network และ Facebook ในบ้านเรา เมื่อเกือบสิบปีที่ผ่านมา การเป็นแค่เพียงคนรับทำเว็บไซต์ทำให้เรากำลังจะกลายเป็นคนตกยุคอย่างรวดเร็ว และแทบจะทันที ที่อาจจะยังมีคุณค่าต่อตลาดภาพรวม แต่ก็น้อยลงหรือยังไม่ใช่สิ่งที่ตลาดต้องการเป็นอันดับต้นๆ และนั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของประสบการณ์และโอกาสใหม่ๆ

ได้มีโอกาสอีกครั้งกับการเข้าร่วมงานกับ Digital Agency ในยุคเริ่มต้น เมื่อปี 2012 ที่ค่อนข้างเติบโตอย่างรวดเร็ว และปัจจุบันก้าวขึ้นสู่บริษัททางการตลาดชั้นนำของเมืองไทย ทำให้มุมมองด้านธุรกิจ และการตลาดของเราเองเปิดกว้างขึ้น เริ่มศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ และเป็นที่มาของการศึกษาลงในรายละเอียดของ Web Strategy Principles ที่เป็น Framework ที่มีองค์ความรู้อย่างชัดเจนในต่างประเทศมาตั้งแต่ปี 2011 แต่เราไม่เคยได้รู้ตรงนี้มาก่อน เท่ากับว่า ทำเว็บไซต์มา 10 กว่าปี กับรู้ไม่ได้ลึกจริงๆ อย่างที่มันควรเป็น

รู้อะไรไม่สู้...รู้ว่าเรา..ไม่รู้อะไร

นั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากของการเปลี่ยนมุมมองของความไม่รู้ ไม่ใช่เรื่องว่าวันนี้เราเก่งหรือมีความสามารถแค่ไหน แต่เป็นคำถามว่า..เรายังไม่รู้อะไรบ้างที่เราจำเป็นจะต้องรู้ และจะต้องย้ำเตือนตัวเองเสมอในยุคนี้ ที่จะไม่หยุดเรียนรู้และพยายามจะตั้งคำถามกับตัวเองในทุกๆ วันว่า ถ้าเราต้องการก้าวไปข้างหน้าไปสู่เป้าหมายความสำเร็จที่เราได้ตั้งไว้ เรายังจำเป็นจะต้องเรียนรู้ และลงมือปฎิบัติในเรื่องอะไรบ้าง อย่างจริงจัง

Change & Chance

การเปลี่ยนแปลงมักสร้างโอกาสใหม่ๆ เสมอ

แนวคิดนี้เรียบง่าย แต่กลับไม่ง่ายนักในเชิงปฏิบัติจริงสำหรับคนที่อยู่ในวัยผู้ใหญ่กลางคน ที่ไม่อยากเปลี่ยนแปลงอะไร ความคิดเรื่องการเปิดสอนมีมานานเป็นปี กว่าจะได้เริ่มต้นทำจริงๆ การตัดสินใจและลงมือทำทันที เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งยวด สิ่งนี้เองที่เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ขึ้นมา ในช่วงต้นปี 2017 หลังจากตัดสินใจแล้วว่าจะลงมือทำทันที ใช้เวลาเพียงครึ่งวันสำหรับการร่าง Outline Course ‘The Fundamental of Creative Web Design Business’ คอร์สอบรมสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเว็บไซต์ทั้งที่เป็นคนทำงานและผู้ที่สนใจทั่วไป และเปิดขายผ่านช่องทาง Facebook Fanpage ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และเปิดอีก 4 หลักสูตรและสอนกว่า 20 รอบคอร์สเรียน มากกว่า 300 คนผู้อบรม ตลอดเวลา 2 ปีกว่า จนถึงปัจจุบัน

เราไม่รู้ว่าเราทำอะไรได้ จนกว่าจะเริ่มลงมือทำมันจริงๆ

Painpoint & Solutions

ปัญหาอุปสรรคและโอกาสทีดีสำหรับทุกคนที่เปิดใจให้กับมัน

แม้การเข้ามาและกระแสการเติบโตของอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีความจำเป็นจะต้องพึ่งพาศาสตร์และองค์ความรู้ เทคนิคกลยุทธ์ทางด้านดิจิตอลออนไลน์ นั้นเกิดการยอมรับกันอย่างกว้างขวาง แบบไม่อาจจะปฏิเสธได้ ในทางปฏิบัติจริงเรากลับพบปัญหามากมายที่ยังคงเป็นช่องว่าง ช่องโหว่ รอการเติมเต็มหรือแก้ไข ตั้งแต่ แนวคิดต่อโลกยุคใหม่ในปัจจุบันต่อภาคธุรกิจที่จำเป็นต้องปรับตัวเองให้ทัน และยังคงความแข็งแกร่ง สามารถเดินหน้าต่อไปในตลาดหรืออุตสาหกรรมของตัวเอง รวมถึงปัญหาของศักยภาพในการผลิตบุคคลกรแบบพร้อมใช้งานในปัจจุบันที่เป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย จึงเกิดสภาวะไม่สมดุลย์อย่างรุนแรง และไม่นำมาซึ่งความชัดเจนของทิศทางอย่างแท้จริง โดยส่วนตัวผมแอบนึกในใจว่าเป็นยุคแห่ง “ดิจิตอลคลุกฝุ่น” ก็ว่าได้ มันดูคลุมเครือ ไม่ชัดเจน ไม่รู้อะไรจริงหรือไม่จริง เหมาะสมหรือไม่เหมาะสมกับตัวเองในการนำมาใช้งาน

แทบจะต้องบอกว่าไม่สูตรสำเร็จเลยในนาทีนี้ นอกเหนือจากการเรียนรู้มากๆๆ นำไปทดสอบด้วยการลงมือปฏิบัติจริง วัดผลอย่างละเอียด วิเคราะห์ผลที่ได้แล้วนำไปปรับปรุงเพิ่มเติม จนกว่าจะได้สภาพของผลลัพธ์ในแบบที่ตัวเองต้องการ อย่าเชื่ออะไรมากเกินไป แต่ก็ไม่ควรต่อต้านแบบปิดใจไม่เปิดรับ เรามีเรื่องที่ต้องเรียนรู้เสียมากจนไม่รู้จะเริ่มอะไรก่อนอะไรหลัง ความยากของยุคนี้อาจจะคือเรื่องนี้นี่เอง…เราไม่รู้ว่าเราควรเรียนรู้อะไร ลงทุนทั้งเงินทองและเวลากับอะไรจริงๆ..ที่เหมาะกับเรา แต่นั่นก็เป็นช่องว่างที่ได้กล่าวไว้ว่า คนอื่น ผู้อื่น หรือคู่แข่งของคุณก็เช่นกัน ถ้าใครหาแบบฉบับความชัดเจนของแนวคิดในการเดินหน้าพัฒนาตัวเองหรือธุรกิจได้แล้ว เริ่มลงมือก่อน ทดลองก่อน โอกาสความสำเร็จก็ยังนับว่ามีอยู่มาก

สิ่งที่สำคัญสำหรับวันนี้ อาจจะไม่ใช่การตั้งคำถามว่า มันจะผิดพลาดล้มเหลวไหม แต่อาจจะเป็นคำถามว่า เราจะลงมือทำเท่าที่ทำได้อย่างเร็วที่สุดได้เมื่อไหร่... ก็เป็นได้

Greyscale Digital – ก็หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมแห่งการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และแบ่งปันระหว่างกันเพื่อพัฒนาการไปสู่ความสำเร็จสำหรับทุกท่านและตัวพวกเราเองด้วยเช่นกัน

โลกหมุนเร็วขึ้น เวลาก็จะสั้นลง อย่ารออะไร
เน้นลงมือทำสำคัญที่สุด