It’s much easier to double your business by doubling your conversion rate than by doubling your traffic.
ผลลัพธ์ของเว็บไซต์ขึ้นอยู่กับ คุณภาพของเว็บไซต์ และปริมาณกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาในเว็บไซต์
การเพิ่มผลลัพธ์โดยการเพิ่มปริมาณกลุ่มเป้าหมาย หรือ Traffic นั้น เราอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาเพิ่มเติม แต่ถ้าเราสามารถปรับปรุงคุณภาพของเว็บไซต์ให้ดีมากยิ่งขึ้น ก็จะมีส่วนช่วยให้เกิดผลลัพธ์ หรือ Conversion Rate ในเว็บไซต์ได้เช่นกัน หลักพื้นฐานเบื้องต้นที่อยากแนะนำ ดังนี้
1.)
Needs
เว็บไซต์ของเรานั้น มีสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายสนใจหรือต้องการอยู่หรือไม่ ไม่ใช่แค่ส่วนของสินค้าหรือบริการ แต่หมายรวมถึง การจัดเตรียมข้อมูลที่สมบูรณ์แบบมากเพียงพอ ต่อสิ่งที่เค้ามองหา
2.)
Like/Trust
เว็บไซต์ของเรานั้น สามารถดึงดูดความสนใจ สร้างความน่าสนใจให้เกิดความชอบ รวมถึงความไว้วางใจต่อแบรนด์ของเราได้มากน้อยขนาดไหน
3.)
Easy to Decision
เมื่อเทียบกับเว็บไซต์ของคู่แข่งหรือในภาพรวมของตลาดเดียวกัน เว็บไซต์ของเรามีส่วนช่วยเหลือ สนับสนุนให้ง่ายต่อการตัดสินใจดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไปได้หรือไม่ เช่น สั่งซื้อ ติดต่อ หรือลงทะเบียน เป็นต้น
ถ้าเราได้ทำการตรวจสอบและปรับปรุงเว็บไซต์ ให้ตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดแล้ว ก็จะมีส่วนอย่างมากในการพัฒนาผลลัพธ์ให้ดียิ่งขึ้น นั่นคือ ความจำเป็นของคุณภาพของเว็บไซต์ ที่จะต้องจัดทำขึ้นให้ตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ถ้าต้องเราการผลลัพธ์ที่แตกต่าง..
ลงทุนทำเว็บไซต์ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งตั้งแต่หลักหมื่น หลักแสนไปถึงหลักล้าน หากขาดการกำหนดทิศทางและวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน ก็อาจจะส่งผลให้เว็บไซต์ที่ทำนั้น ไม่มีความคมชัดในเชิงกลยุทธ์สู่ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ